Là một game bom tấn lần đầu tiên được giới thiệu cho Playstation 5, điều này không có gì ngạc nhiên trời giáng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của game thủ, đặc biệt khi nó được quảng cáo là game “Looter-Slasher”, một cụm từ rất lạ chưa từng thấy trước đây.
Nhiều người không còn xa lạ với cụm từ Godfall Looter-Slasher, thực ra chúng tôi cũng không có một lời giải thích cụ thể nào cho khái niệm mới này, nhưng bạn có thể nhận ra rằng nó giống với thể loại Looter Shooter. Một đặc điểm của thể loại Looter là vật phẩm rơi ra liên tục và nhân vật của bạn sẽ liên tục thay đổi trang bị. Shooter và Slasher là hai hậu tố chính nên chúng ta có thể đoán Godfall là game chỉ chặt chém, nhặt đồ và thay đổi trang phục cho nhân vật.
Cần phải nói rằng với bất kỳ khái niệm nào, thể loại Looter luôn xoay quanh một, mức độ cày kéo điên cuồng. Số lượng vũ khí và các biến thể trong thể loại game này nhiều hơn bất kỳ thể loại nào khác, khiến người chơi luôn phấn khích khi liên tục nhặt được trang bị mới. Vấn đề duy nhất là Godfall hoàn toàn là một trò chơi hack, vì vậy nhịp độ và lối chơi sẽ rất khác so với một game bắn súng, vì nó có nhiều đặc điểm phụ hơn, từ tốc độ lao, phạm vi tấn công và thậm chí cả nhịp.
Phong cách chơi của Godfall, như chúng ta đã thấy trong trailer, hoàn toàn tập trung vào cận chiến, thế giới trong game được chia thành nhiều không gian khác nhau theo 5 nguyên tố: Đất, Nước, Không khí, Lửa và Xác sống. Các nhân vật trong game sẽ mặc áo giáp có tên là Valorplates để có độ bền chống lại các thảm họa trong tương lai. Godfall được mô tả là một trò chơi kết hợp cả PvE và PvP, nơi nhiều người chơi có thể hỗ trợ lẫn nhau.
Trên thực tế, đó là một tính năng quen thuộc của thể loại Looter, với nhiều trò chơi chia thế giới thành hàng trăm khu vực riêng biệt với các nhiệm vụ và ông chủ cụ thể. Ngay cả Looter-Slasher hay Looter Shooter, nó cũng không thay đổi, vấn đề là nó sẽ được tích hợp như thế nào, bởi khác với bắn súng, chặt chém sẽ vô cùng hỗn loạn và khó phối hợp, nhất là trong một game có nhịp độ nhanh như God Fall.
Việc cân bằng đội hình cũng như tạo ra hệ thống nâng cấp là điều quan trọng nhất của Godfall nếu muốn tiên phong trong thể loại Looter-Slasher, bởi bản chất của tựa game này buộc người chơi phải cày cuốc liên tục. không bao giờ đến đích. Nếu nhà phát hành không thể sáng tạo nội dung mới và cân bằng phần cứng ngay từ đầu, Godfall sẽ dễ rơi vào tình thế phải ngửa đầu, bởi suy cho cùng, Looter-Slasher là điều chưa ai làm được.
Trong đoạn trailer được tung ra cách đây vài ngày, chúng ta đã thấy Godfall được chia thành 3 lớp dựa trên vũ khí bao gồm song kiếm, kiếm và khiên và 2 vũ khí dài là búa và kích. Có thể thấy phong cách chiến đấu của Godfall có phần giống với Devil May Cry, nghĩa là các nhân vật cùng nhau sử dụng các combo nhanh và kéo dài kết hợp với nhảy và né đòn.
Đây là điều khiến Godfall trở thành một điều chắc chắn khi khai sinh ra thể loại Looter-Slasher. Không giống như bắn súng, các trận đấu súng và chặt chém sắp trở nên thú vị, đồng thời cũng tạo ra nhiều phong cách xây dựng nhân vật hơn. Chỉ riêng việc bạn có thể lựa chọn giữa vũ khí dài và ngắn đã là một sự khác biệt rất lớn, chưa kể trong Godfall, áo giáp cũng là một vũ khí, bởi trong trailer chúng ta đã thấy, khi bạn đạt đến trạng thái tuyệt vời, chúng sẽ phát sáng và trở thành vũ khí của nhân vật. mạnh mẽ hơn nhiều
Cơ chế vượt ải của Godfall cũng hơi khác so với các game chặt chém thông thường, theo tác giả, các đòn đánh trong game đều ở khoảng cách xa, kể cả khi sử dụng 2 thanh kiếm, nhân vật vẫn có thể phóng sinh năng lượng để tăng điểm hư hại. Đây có lẽ là một giải pháp để co-op bớt rối rắm hơn khi người chơi chen chúc nhau và kẻ thù trong game có kích thước khá nhỏ bé thay vì những con quái vật khổng lồ.
Ngoài ra, theo những gì đoạn giới thiệu trò chơi cho thấy, các bộ giáp của Valorplates có thể sẽ có một trò chơi giải đố để khớp, với nhiều cài đặt riêng để người chơi thỏa sức sáng tạo. Đồ họa của Godfall tương đối đậm chất fantasy, cảm nhận riêng của người viết là tạo hình nhân vật trông rất giống Hoàng Kim Giáp của manga (Saint Seiya), với họa tiết cầu kỳ trên áo giáp và các loại mũ. tệ hại. Đây có lẽ sẽ là thứ khiến người chơi tiếp tục, bởi không giống như game bắn súng, thể loại hack-and-slash chắc chắn sẽ lôi kéo người chơi quan sát nhân vật của họ nhiều hơn, đặc biệt là với những bộ giáp cực ngầu trong Godfall.
Với việc Godfall dự kiến phát hành vào cuối năm 2020, tôi rất mong được thấy thể loại Looter-Slasher lần đầu tiên xuất hiện trước mắt game thủ, hy vọng sẽ mở ra một loạt trò chơi mới đúng như mong đợi.