Resident Evil 3: Nemesis – Từ kẻ chữa cháy bất thần trở thành món hàng vedette P.Cuối

Mặc dù có rất nhiều ý tưởng thú vị trong trò chơi, nhưng do thời gian phát triển và kinh phí cực kỳ hạn chế nên rất nhiều nội dung đã phải cắt bỏ. Vì lý do này, trong game chỉ có hai con trùm, nhưng thay vào đó Nemesis lại đóng vai trò quan trọng hơn và xuất hiện với tần suất liên tục để bù đắp cho sự vắng mặt của những ông lớn này. Một điều thú vị nữa là Nemesis ban đầu được lên kế hoạch là một khối chất nhờn không hình dạng, giống như quái vật The Blob trong bộ phim kinh dị cùng tên năm 1958. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã làm như vậy. Tôi nghĩ rằng hình ảnh này quá thấp, vì vậy tôi quyết định lấy cảm hứng từ kẻ hủy diệt T-1000 trong Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét. Cuối cùng, chúng ta có Nemesis bất tử, một bạo chúa mà người chơi sẽ khiếp sợ mỗi khi nghe thấy tiếng gầm của hắn.

119 xuống 119

Resident Evil: Code Veronica ban đầu dự kiến ​​sẽ có sự xuất hiện của Jill Valentine, nhưng Jill sau đó đã được thay thế bằng một nhân vật mới khác. Cuối cùng, Capcom quyết định đưa Jill Valentine vào Resident Evil 1.9 làm nhân vật chính đồng hành cùng nhóm lính đánh thuê của Umbrella. Tương tự, người ta đồng ý rằng câu chuyện chính của Resident Evil 1.9 sẽ theo chân Jill và các đồng đội của anh ấy ở Thành phố Raccoon trong thời điểm đại dịch bùng phát, nhưng các mốc quan trọng vẫn diễn ra trước khi câu chuyện của RE2 bắt đầu. Dự án lúc đó được gọi là Resident Evil 1.9 + 2.1 để mô phỏng rằng nó vừa là phần tiếp theo vừa là tiền truyện của phần 2. Cuối cùng, Capcom quyết định rằng 1.9 + 2.1 sẽ không còn là một spin-off như kế hoạch, mà sẽ trở thành phần 3 chính thức mang tên Resident Evil 3: Nemesis. Do tính chất của dự án ngay từ khi mới thành lập, vốn dĩ chỉ là phái sinh của phần 2, nên việc Capcom chính thức công nhận 1.9 + 2.1 là phần 3 là điều khá bất ngờ đối với toàn bộ đội ngũ Aoyama.

Tham Khảo Thêm:  Những tin nhắn quan tâm người yêu mỗi ngày ngắn gọn dễ thương

120 xuống 120

“Trò chơi này ban đầu được hình thành như một phần phụ, vì vậy tôi cũng nghĩ điều tương tự trong quá trình phát triển. Bản thân tôi cũng không ngờ nó lại trở thành Resident Evil 3.” – Aoyama chia sẻ. Ngoài ra, do Resident Evil 3: Nemesis đột ngột được xác nhận là cốt truyện chính, và bản thân trò chơi vốn dĩ thiên về hành động với lối chơi tốc độ cao, đội ngũ phát triển đã lo lắng rằng những người hâm mộ đang háo hức chờ đợi phần 3 sẽ phải thất vọng, đặc biệt là sau thành công của 2 phần đầu tiên. Lo lắng thường là lo lắng, nhưng với Resident Evil 3: Nemesis chỉ còn vài tháng nữa là phát hành chính thức, Capcom chắc chắn không muốn game ra mắt. Nhóm phát triển Aoyama không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dồn mọi thứ có thể vào dự án này càng sớm càng tốt.

121 xuống 121

Trong lần đánh giá đầu tiên, tổng thời gian hoàn thành game lần đầu vào khoảng 2-3 giờ chơi, con số quá ngắn này không làm Capcom hài lòng. Yoshiki Okamoto, quản lý cấp cao của Capcom, đã yêu cầu thêm nội dung trong trò chơi để kéo dài thời lượng chơi lâu nhất có thể. Vì vậy, đội ngũ phát triển đã quyết định “ăn gian” bằng cách mở lại một số khu vực cũ và nhanh chóng bổ sung thêm một số khu vực mới, đặc biệt là khu vực nhà máy với công viên chỉ được thêm vào trước trận đấu. Chính thức ra mắt sau 2 tháng. Điều này dẫn đến việc các nhà phát triển phải “crunch” (làm thêm giờ) để đảm bảo tiến độ. Công việc trở nên căng thẳng và khó khăn đến mức một số vợ của nhân viên đã báo cảnh sát rằng chồng của họ… mất tích khi nhiều ngày không về nhà do bận công việc.

Tham Khảo Thêm:  Cách sửa lỗi màn hình đen khi xem video Youtube trên Macbook

Bận rộn và đầy thách thức là thế nhưng nhà văn Kawamura lại vô cùng hào hứng và đam mê với dự án, thể hiện rõ nhất qua việc ông vẫn đủ năng lượng để bổ sung những ý tưởng mới như chế độ Lính Đánh Thuê. – Chiến dịch: Crazy Jackal. Lấy cảm hứng từ bộ phim hành động Running Man (1987), The Mercenaries – Operation: Mad Jackal cho phép người chơi nhập vai một lính đánh thuê có nhiệm vụ tiêu diệt càng nhiều kẻ thù càng tốt để kiếm điểm và trốn thoát kịp thời. Thời gian giới hạn Đáng tiếc, thời gian ra mắt gấp gáp khiến nhiều ý tưởng thú vị khác của Kawamura không thể hoàn thiện và tất nhiên bị cắt bỏ, trong đó có màn khủng cho phép người chơi nhập vai Brad Wicker dưới đây.

122 xuống 122

Khi ngày phát hành Resident Evil 3: Nemesis cận kề, cả Kawamura và Aoyama cùng đội ngũ phát triển đều hành động như thể họ không còn thở bình thường được nữa vì luôn lo lắng về điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Có lẽ đúng là dự án Resident Evil có quy mô nhỏ, nó phải được phát triển trong một thời gian cực kỳ ngắn và được hoàn thành bởi tất cả những người vô danh trong ngành. Cuối cùng, sự cống hiến và nỗ lực không mệt mỏi của họ đã được đền đáp. Resident Evil 3: Nemesis là một chiến thắng khác của Capcom: nó nhanh chóng bán được 1 triệu bản trong tuần đầu tiên sau khi phát hành tại Nhật Bản. Trò chơi đã bán được 3,5 triệu bản trong suốt thời gian tồn tại, vẫn còn ít hơn so với các phần trước, nhưng không ai có thể chê trách điều gì khi nhìn lại những khó khăn mà đội ngũ phát triển đã phải đối mặt.

Tham Khảo Thêm:  What Shakespeare Can Educate You About Registration For Binance Sweden

123 123 123

Trên thực tế, Resident Evil 3: Nemesis vẫn là một nguồn thu cực kỳ dồi dào cho Capcom dù doanh thu không bằng hai phần trước do kinh phí đầu tư thấp. Cùng với những lời khen ngợi liên tục từ cả giới chuyên môn và game thủ, trò chơi này dường như đã thành công về nhiều mặt. Ngoài ra, hình ảnh của Nemesis cũng trở thành một trong những tên trùm đáng sợ nhất, một nhân vật phản diện hoành tráng gắn liền với danh tiếng của dòng game kinh dị huyền thoại. Cho đến ngày nay, người ta vẫn nhắc đến Resident Evil 3: Nemesis như một đỉnh cao của dòng game Resident Evil nói riêng và thể loại kinh dị nói chung.

Hơn 20 năm sau, Capcom quyết định tái tạo thời đại bằng một phiên bản làm lại. Trùng hợp hay có mục đích, bản làm lại cũng ra mắt đúng 1 năm sau phần 2, chỉ có điều lần này điều kỳ diệu không xuất hiện như 20 năm trước, và đến bao giờ người ta mới được chứng kiến ​​điều kỳ diệu như Resident.Evil 3 đã làm được trong quá khứ?

Related Posts

Home And Home Transport Ankara

Một mô tả tốt về lô hàng nên được thực hiện và lưu giữ. Thành phần; trường hợp, các bộ phận đặc trưng và số lượng được…

Home And Home Transport Ankara

Một mô tả tốt về lô hàng nên được thực hiện và lưu giữ. Thành phần; trường hợp, các bộ phận đặc trưng và số lượng được…

Home And Home Transport Ankara

Một mô tả tốt về lô hàng nên được thực hiện và lưu giữ. Thành phần; trường hợp, các bộ phận đặc trưng và số lượng được…

Home And Home Transport Ankara

Một mô tả tốt về lô hàng nên được thực hiện và lưu giữ. Thành phần; trường hợp, các bộ phận đặc trưng và số lượng được…

Home And Home Transport Ankara

Một mô tả tốt về lô hàng nên được thực hiện và lưu giữ. Thành phần; trường hợp, các bộ phận đặc trưng và số lượng được…

Home And Home Transport Ankara

Một mô tả tốt về lô hàng nên được thực hiện và lưu giữ. Thành phần; trường hợp, các bộ phận đặc trưng và số lượng được…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *