Một số ý kiến trái chiều trong cộng đồng biker cho rằng dung tích xi-lanh hay phân khối (cc) càng lớn thì hoạt động càng tốt, điều này chưa hẳn đã đúng.
Không thể phủ nhận rằng những năm đầu thế kỷ 20, xe máy dần trở nên phổ biến hơn. Cuối thế kỷ 19, Honda Gold Wing với 1500cc được mệnh danh là chiếc mô tô phân khối lớn nhất, đây là thời kỳ huy hoàng của dòng xe này. Đó là tất cả trong quá khứ và trở lại hiện tại, bạn cần một chiếc xe đạp có dung tích lên tới 1700cc để lọt vào top 10.
Bạn đang xem: Mô tô có công suất lớn nhất thế giới, vượt qua ferrari
Dựa trên nguyên mẫu Thunderbird hay còn gọi là Black Bird với động cơ 1600 phân khối cũ. Đầu tiên, Storm được thiết kế lại vẫn là dòng cruiser nhưng động cơ chữ V đã được thay thế bằng động cơ song song. Và điểm thứ hai, trong danh sách này Storm là công cụ song song duy nhất.
9. Búa Chiến Thắng – 1731cc

Indian Motorcycles đã cho ra mắt chiếc xe đạp hoàn hảo được chế tạo từ đầu trong một bộ phận đã ra mắt vài tháng trước đó – Thunder Stroke 111 inch – cạnh tranh trực tiếp với Harley Twin Cam 110. Con số 111 thể hiện sự cạnh tranh khốc liệt đó. Và trên thực tế, chiếc Chief này làm nên một trong những siêu xe Ấn Độ với động cơ 1811cc và bề dày lịch sử của chiếc Chief cũng rất đáng nể.
4. Honda Goldwing – 1832cc

2013 Honda Cánh Vàng.
Xem thêm: Cách gộp dữ liệu từ nhiều file Excel thành 1 file bằng Power Query
Sau khi một nửa danh sách bị thống trị bởi những chiếc cruiser 2 xi-lanh đôi, chúng ta có một chiếc không phải là Cruiser hay Twin. So về số xi-lanh được trang bị trên các mẫu xe, Honda sẽ thắng thế với dòng 6 xi-lanh thẳng hàng. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000, vào đầu thế kỷ 21, Gold Wing trở thành chiếc xe lớn nhất trong lịch sử và sở hữu động cơ cũng lớn không kém – 1.832 phân khối.
3. Yamaha XV1900 – 1854cc

x là mặc định
Tiếp tục trở lại với dòng cruiser và V-twín, vị trí thứ 3 thuộc về Yamaha XV1900 1854cc với công suất động cơ tương đương dòng động cơ Star nổi tiếng của Mỹ. Như thường lệ với những chiếc cruiser, kích thước không đồng nghĩa với sức mạnh, XV1900 chỉ có 90 mã lực.
2. Kawasaki VN2000 – 2053cc

VN2000 hiện đã ngừng sản xuất nhưng nó đã được ra mắt vào năm 2004 với mục tiêu trở thành chiếc xe lớn nhất hành tinh vào thời điểm đó. Chiếc mô tô này hiện là động cơ lớn nhất, đẹp nhất và ấn tượng nhất của Kawasaki, với thiết kế gợi nhớ rất nhiều đến phong cách truyền thống của Harley Davidson. Dù thông số của xe lên tới 2.053 phân khối nhưng sự thật là chiếc VN2000 này chỉ cho công suất 103 mã lực.
1. Tên Lửa Chiến Thắng III – 2294cc

Rõ ràng, hai chiếc xe máy của Honda đã lọt vào top 10, đưa Honda trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tiếp theo là Triumph ở vị trí thứ hai. Ngoài ra, gần như là lớn nhất, Rocket 146 mã lực quá lớn ở mức 163 lb-ft và có thiết kế 3 xi-lanh. Một điểm thú vị nữa là thiết kế 3 xi-lanh chạy dọc theo chiều dài của xe (lấy cảm hứng từ động cơ 4 xi-lanh cũ của Ấn Độ) và có hiệu suất rất cao khiến những chiếc xe khác phải ấn tượng. Triumph Rocket III thực sự là một chiếc xe xứng đáng đứng đầu danh sách này và sẽ tiếp tục đạt danh hiệu “mô tô vĩ đại nhất” trong vài năm tới.