Bạn vô tình đặt nhầm sản phẩm trên Lazada và muốn hủy đơn hàng nhưng không biết làm thế nào? Bạn muốn hủy đơn hàng Lazada vì muốn thay đổi địa chỉ đã đặt hàng? Hãy ĐẢO NGƯỢC liên kết Cách hủy đơn hàng trên Lazada ngay trong bài viết tiếp theo.
Nội dung của bài viết [Ẩn]
Cách hủy đơn hàng Lazada không cần đóng gói
1. Hủy đơn hàng trên ứng dụng di động Lazada
Bước 1: Đầu tiên bạn tải về và Đăng nhập ứng dụng Lazada trên điện thoại của bạn -> Nhấn chọn Tài khoản -> Bạn vào Đang chờ giao hàng trong phần đơn đặt hàng của tôi.

bước 2: Sau đó sẽ hiển thị danh sách lệnh chờ -> Click Chọn đơn hàng bạn muốn hủy.

bước 3: Sau đó, bạn nhấn nút Hủy bỏ.

bước 4: Tiếp theo click vào ô bên cạnh sản phẩm muốn hủy -> tích vào ô lý do hủy đơn hàng -> Tiếp tục Nhập thông tin bạn muốn gửi đến Lazada (tùy chọn) -> Bấm Gửi Để hủy đơn hàng là xong.

2. Hủy đơn hàng trên website Lazada
Bước 1: Đầu tiên bạn vào trang web Lazada.vn Và nhập địa chỉ email/số điện thoại của bạn -> Tiếp tục Nhập mật khẩu của bạn để đăng nhập vào tài khoản của bạn của bạn.

bước 2: Sau đó, bạn chọn Tài khoản -> Bấm để chọn Đơn hàng của tôi.

bước 4: Tiếp theo sẽ hiển thị thông tin chi tiết đơn hàng cần hủy của bạn -> Click vào Hủy bỏ.

bước 5: Tiếp theo, trong Gửi yêu cầu hủy đơn hàng -> Bạn click vào Lý do hủy đơn hàng -> Đi để kiểm tra hộp cho mục “Tôi đã đọc và đồng ý với Chính sách hủy hàng của Lazada” -> Nhấp chuột Xác nhận Hủy bỏ một đơn đặt hàng có nghĩa là kết thúc quá trình.

3. Hủy đơn hàng qua chatbot CLEO
Bước 1: Đầu tiên bạn bấm vào Liên hệ với CLEO ở cuối phần Tài khoản.

bước 2: Sau đó, bạn nhập Hủy đơn đặt hàng -> Nhấp chuột Tôi muốn hủy đơn hàng của tôi.
Bước 1: Đầu tiên, bạn gọi đến số tổng đài 19001007 (1000đ/phút) Và nhấn phím 1 chọn ngôn ngữ – Tiếng Việt.
bước 2: Sau đó, bạn nhấn phím 2 để tiếp tục lựa chọn Tự động hủy đơn hàng.
bước 3: Sau đó, bạn tiếp tục Nhập số đơn hàng cần hủy Và kết thúc bằng phím #.
bước 4: cuối cùng bạn nhấn phím 9 để xác nhận việc hủy đơn hàng đã hoàn tất.
Cách hủy đơn hàng Lazada khi đã đóng gói
Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói, bạn không thể hủy đơn hàng trên Lazada. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hủy đơn hàng trước khi hàng được giao cho bên vận chuyển, vui lòng liên hệ trực tiếp với cửa hàng để được hỗ trợ. Xử lý hủy bỏ sẽ phụ thuộc vào chính sách cửa hàng.
Cách hủy đơn hàng Lazada đang vận chuyển
Để hủy đơn hàng Lazada của bạn sau khi đơn hàng đã được chuyển cho bên vận chuyển, bạn có thể chọn không nhận sản phẩm khi bên vận chuyển đến. Cách thức này rất đơn giản, bạn chỉ cần nói “Tôi đặt nhầm hàng, không kịp hủy, tôi sẽ gửi lại sản phẩm cho cửa hàng giúp bạn”.
Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng phương pháp này, Lazada có thể chặn bạn dưới dạng COD trong tài khoản của bạn. Do đó, tốt hơn hết bạn nên lưu ý và suy nghĩ trước khi quyết định sử dụng phương pháp này.

Một số câu hỏi thường gặp khi hủy đơn hàng Lazada
1. Hủy đơn hàng đã thanh toán, có được hoàn tiền?
Theo chính sách của Lazada, khi hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada, quý khách lưu ý những điều sau:
- Nếu đơn hàng trả trước không có bao bì bị hủy thành công: khoản tiền hoàn lại sẽ được tự động xử lý ngay sau khi đơn hàng bị hủy.
- Đối với đơn hàng trả trước không thành công: Hoàn tiền sẽ được xử lý khi đơn hàng được trả lại thành công cho Người bán.
- Đối với đơn hàng đặt cọc trước: Hoàn tiền sẽ được xử lý tự động khi Lazada hủy đơn hàng.
Thời gian đổi trả phụ thuộc vào hình thức thanh toán và thủ tục của ngân hàng. Để biết thêm thông tin về thời gian hoàn trả, xem trong bảng dưới đây:
Phương thức thanh toán | Phương thức hoàn tiền | Thời gian xử lý hoàn tiền cho Lazada | Thời gian hoàn trả tài khoản |
Đơn đặt hàng được thanh toán bằng tiền điện tử | mã tiền điện tử | 1 ngày làm việc | 2 giờ |
Đơn hàng được thanh toán bằng thẻ ATM nội bộ | Thẻ ATM nội bộ | 1 ngày làm việc | 1-2 ngày làm việc |
Đơn hàng được thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | 1 ngày làm việc | 5-15 ngày làm việc |
Đơn hàng được thanh toán bằng ví điện tử | ví điện tử | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng được thanh toán bằng ví MoMo | Ví MoMo | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng được thanh toán bằng ví Zalopay | ví Zalopay | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
2. Có được rút lại yêu cầu hủy không?
Trong hầu hết các trường hợp, yêu cầu hủy do Lazada gửi là không thể hủy ngang.
3. Tôi có thể hủy đơn hàng và trả lại phiếu khuyến mại không?
Nếu bạn hủy đơn đặt hàng có phiếu giảm giá khuyến mãi, giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, những ưu đãi này sẽ không được hoàn lại và không áp dụng cho đơn hàng tiếp theo của bạn.
4. Việc hủy một số sản phẩm có cần đặt hàng mới không?
Nếu bạn hủy một số sản phẩm trong đơn hàng và những sản phẩm khác sẽ không được hưởng khuyến mãi. Khi đó Lazada sẽ hủy toàn bộ đơn hàng và bạn sẽ phải đặt một đơn hàng mới.
Với những thông tin trên hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu Cách hủy đơn hàng trên Lazada. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn cũng có thể để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.
Năm 2023 là năm nào? Số phận nào? Độ tuổi nào phù hợp với bạn?