Hiện nay, việc sử dụng đầu thu kỹ thuật số để kết nối với tivi rất phổ biến đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đầu thu có thể bạn sẽ gặp một số sự cố, lỗi nhất định. máy thu không có tín hiệu là một trong số họ. Vậy bạn nên làm gì khi gặp lỗi này? Hãy theo dõi bài viết tiếp theo để tìm ra câu trả lời nhé!

Đầu thu không có tín hiệu
Lỗi đầu thu không có tín hiệu nghĩa là gì?
Khi đầu thu không có tín hiệu, bạn bật tivi lên sẽ không xem được các chương trình tivi như bình thường. Thông thường, khi gặp lỗi này, trên màn hình tivi sẽ xuất hiện một trong hai loại thông báo như:
Không có thông tin: Cảnh báo không có thông tin. Không có tín hiệu: Cảnh báo không có tín hiệu.
Bạn đang xem: VINASAT, GIAO DỊCH, QUẢNG CÁO, QUẢNG CÁO, QUẢNG CÁO, TRẢ LỜI ‘i””””
Bạn đang đọc: Chảo vinasat không có tín hiệu
Khi gặp 1 trong 2 thông báo này thì rất có thể đầu thu không có tín hiệu và bạn cần tìm ra nguyên nhân chính xác cũng như cách khắc phục.
Một số lý do điển hình cho việc không có tín hiệu trong máy thu
Bộ thu của bạn có thể đang ở chế độ chờ hoặc không được kết nối với mạng. Có vấn đề với cáp kết nối ăng-ten với đầu thu hoặc TV và đầu thu không được kết nối hoặc phích cắm không được kết nối đúng cách. Có một vấn đề tương thích giữa TV. và cổng kết nối đầu thu. Thông thường, chế độ tương thích giữa hai thiết bị này là HDMI1; HDMI2; AV1 và AV2. Một số lỗi liên quan đến cáp bị đứt hoặc bị ngắt kết nối. Lỗi do vị trí của bảng điều khiển truyền hình cáp bị sai lệch so với vị trí lắp đặt ban đầu. Lỗi là do vị trí của ăng-ten không chính xác. cài đặt gốc.
Cách sửa lỗi đầu thu không có tín hiệu tại nhà
Vui lòng kiểm tra kỹ xem sự cố mất tín hiệu này có phải do trước khi sự cố xảy ra mưa lớn hay do bất kỳ tác động nào khiến đầu thu và các thiết bị liên quan khác bị dịch chuyển? Tiếp theo bạn kiểm tra lại chế độ đầu thu xem đã kết nối bình thường chưa. Nếu đèn màu xanh lá cây, có nghĩa là nó đã được kết nối. Sau đó kiểm tra tất cả các cáp kết nối từ: kết nối dây ăng-ten với bảng điều khiển phía trước ăng-ten, ăng-ten đến đầu thu và từ đầu thu đến kết nối TV để đảm bảo chúng được kết nối Cuối cùng, kiểm tra chế độ TV để đảm bảo nó có tương thích hay không với cổng cáp (thường là HDMI hoặc AV) Lại cáp HDMI: Nếu HDMI simplink đang bật, màn hình sẽ hiển thị “Không có tín hiệu”. màn hình tivi. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần tắt phần Simplink.
Một số lỗi thường gặp khác
Ngoài lỗi đầu thu không có tín hiệu, bạn có thể gặp một số lỗi âm thanh và hình ảnh phổ biến khác trong quá trình sử dụng… Dưới đây là các lỗi có thể gặp và cách khắc phục nhanh nhất!

Đầu thu không có tín hiệu
Lỗi tivi không phát âm thanh
Nếu đang xem tivi mà chỉ có hình mà không có tiếng thì bạn cần khắc phục như sau:
Kiểm tra kỹ xem cáp HDMI, AV và SPDIF đã được kết nối đầy đủ với đầu thu và TV chưa. Hoặc kiểm tra xem chúng có được kết nối chính xác hay không. Đặc biệt là cáp âm thanh / video. Nếu không phải do giắc kết nối, hãy kiểm tra đầu thu và TV xem chúng có bị tắt hoặc đặt âm lượng quá nhỏ hay không. Bạn nhấn nút âm lượng. Bảng điều khiển của đầu thu nếu phần mềm đầu thu hỗ trợ chức năng ngôn ngữ âm thanh Khởi động lại đầu thu nếu tất cả các bước kiểm tra trên đều bình thường.
Xem thêm: Luôn chạy ứng dụng trên Android, Ios, Đây là cách Android hoạt động trong nền và đa nhiệm
Lỗi Tivi không hiển thị hình ảnh
Khi gặp lỗi này, bạn vui lòng kiểm tra lại tình trạng kết nối của dây AV và HDMI xem đã kết nối đúng với tivi và đầu thu chưa.
Lỗi Không hỗ trợ HD trên màn hình tivi
Gặp phải lỗi này bạn vui lòng kiểm tra lại mặt trước đầu thu có dòng chữ DVB-S2 HD hoặc dòng DVB-T2 HD hay không. Nếu có dòng chữ này, đầu thu mới của bạn sẽ hỗ trợ các kênh HD.
Lỗi hình ảnh và âm thanh bị mờ, rè, không rõ ràng
Nếu bạn nhận được lỗi này, hãy thử như sau:
Kiểm tra xem bộ thu tại nhà của bạn có hỗ trợ phát lại HD hay không. Kiểm tra xem có dòng chữ DVB-S2 HD hoặc DVB –T2 HD trên mặt trước của đầu thu không! Kiểm tra xem kênh tivi bạn đang xem có phải là kênh HD hay không bằng cách đối chiếu trên bao bì. kênh HD. Nếu đầu thu nhà bạn không hỗ trợ xem HD nhưng bạn đang xem các kênh HD thì hình ảnh và âm thanh sẽ bị ảnh hưởng đôi chút. Kiểm tra cáp kết nối giữa đầu thu và tivi, cáp HDMI xem đã đúng chưa. Nếu Tivi nhà bạn hỗ trợ xem HD nhưng hình ảnh và âm thanh vẫn chưa rõ nét, vui lòng kiểm tra xem đã chọn cài đặt độ phân giải Full HD chưa. Độ phân giải HD là 1080i.
Lỗi hình ảnh và âm thanh không thống nhất với nhau (tiếng trước hình sau hình)
Gặp phải lỗi này xem tivi sẽ rất khó chịu đúng không? Trong trường hợp này, hãy tắt TV và đầu thu và ngắt hoàn toàn chúng khỏi nguồn điện. Sau khoảng 15s thì khởi động lại xem hiện tượng đã hết chưa nhé!
Lỗi Không có thẻ trên màn hình
Để khắc phục lỗi này, hãy làm theo các bước sau:
Tháo hẳn thẻ mã ra khỏi đầu thu, sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ lớp đồng mạ trên thẻ, đảm bảo thẻ đã được làm sạch rồi lắp lại vào đầu thu. Hãy chú ý đến vị trí chính xác của thẻ ở trên cùng. đầu thu có thể được đọc. Khởi động lại đầu thu.
Lỗi. Không được phép truy cập một số kênh
Lỗi này thường xảy ra do chính sách hỗ trợ của gói kênh bạn đã mua không bao gồm danh sách các kênh này. Vì vậy, nếu muốn xem các kênh này, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ thay đổi hoặc nâng cấp gói kênh của mình.
Trên đây là cách khắc phục lỗi đầu thu không có tín hiệu, cũng như một số lỗi thường gặp và cách khắc phục. Nếu đã thử các cách trên mà tình hình vẫn không được cải thiện, bạn cần liên hệ với ISP của mình để được hỗ trợ tốt nhất!