Gmail có ngăn tôi đính kèm tệp vào email không? Hãy thử các phương pháp dưới đây để giải quyết vấn đề này.
Bạn đang xem: Không upload được file lên gmail
Gmail là một công cụ khá đáng tin cậy khi gửi và nhận email. Tuy nhiên, công cụ này không phải là không có nhược điểm của nó. Đôi khi Gmail có thể gây ra sự cố khi bạn cố gắng đính kèm tệp vào email của mình.
Khi điều này xảy ra, bạn sẽ không thể kéo và thả tệp vào Gmail hoặc nút đính kèm tệp chuyên dụng sẽ không phản hồi. Bạn sẽ thường thấy thông báo lỗi bật lên cho biết “Đã xảy ra lỗi khi đính kèm tệp” hoặc “Không thể đính kèm. Điều này có thể do máy chủ proxy hoặc tường lửa gây ra.”

Điều gì gây ra lỗi này?
Như thông báo lỗi gợi ý, sự cố này có thể do tường lửa hoặc máy chủ proxy gây ra. Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy. Hãy khám phá một số lý do khác cho lỗi này:
Vì lý do bảo mật, Gmail chặn các tệp thực thi (EXE) và các tệp đính kèm khác có thể lây lan vi-rút. Trong các trường hợp khác, lỗi này là do trình duyệt web của bạn gặp sự cố. Ví dụ: tiện ích mở rộng trình duyệt có thể giới hạn chức năng của Gmail. Nói về trình duyệt, có thể bạn đang sử dụng một trình duyệt không được hỗ trợ. Để có trải nghiệm tốt nhất với Gmail, bạn cần sử dụng Gmail trong các trình duyệt được hỗ trợ như Chrome, Edge, Firefox và Safari.
Bây giờ bạn đã biết nguyên nhân gây ra lỗi này, hãy giúp giải quyết nó.
1. Tắt tường lửa
Một trong những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tắt tường lửa của bạn. Đây là cách thực hiện trên PC Windows.
Mở lệnh thoại Run bằng cách chạm vàoPhím Windows + GIÁ RẺ.nhập khẩutường lửa.cplvà hãy nhấntheo thứ tự.Trên bảng điều khiển bên trái, chọnBật hoặc tắt Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows.

TRONGcài đặt mạng Tên miền,Riêng tưVàCông cộngchọn một tùy chọnTắt Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows.Từ đó nhấp vàotheo thứ tựđể đóng tab.

Nếu bạn đang sử dụng chương trình chống vi-rút của bên thứ ba, bạn cũng có thể phải tạm thời tắt chương trình đó. Đảm bảo bật nó ngay lập tức khi bạn gửi email xong.
2. Vô hiệu hóa máy chủ proxy
Nếu máy chủ proxy được bật, bạn có thể tắt nó để giải quyết vấn đề. Đây là cách thực hiện trên PC Windows.
nhập khẩucài đặt Internettrong thanh tìm kiếm của Windows và nhấp vàocài đặt Internetkhi anh ta xuất hiện. Trong cửa sổ tiếp theo, chuyển đến tabkết nốivà nhấn nútcài đặt mạng cục bộ.
Xem thêm: Cách sửa lỗi “Bạn cần định dạng đĩa trong ổ đĩa” trước khi sử dụng

Tiếp theo, bỏ chọn hộpSử dụng máy chủ proxy cho mạng cục bộ của bạnvà hãy nhấntheo thứ tự.

Nhấntheo thứ tựtrong cửa sổ cài đặt mạng cục bộ. nhấp chuột tiếp theoÁp dụngsau đó nhấntheo thứ tựtrong cửa sổ Thuộc tính Internet.
3. Xóa bộ nhớ cache và cookie của trình duyệt

Nếu đó là sự cố liên quan đến trình duyệt, việc xóa bộ nhớ cache và cookie của trình duyệt có thể hữu ích. Cookies là các tệp được tạo bởi các trang web bạn truy cập. Chúng cải thiện hiệu suất trình duyệt của bạn bằng cách lưu dữ liệu duyệt web. Bộ đệm ghi nhớ các phần của trang, chẳng hạn như hình ảnh. Điều này giúp tải các trang web nhanh hơn vào lần tiếp theo bạn truy cập trang web.
Mặc dù bộ nhớ cache và cookie của trình duyệt cải thiện trải nghiệm trình duyệt của bạn nhưng chúng có thể làm trình duyệt của bạn quá tải nếu bạn không xóa chúng thường xuyên. Chỉ cần xóa bộ nhớ cache của trình duyệt và xóa cookie của bạn để giải quyết lỗi này và bất kỳ sự cố nào khác liên quan đến trình duyệt.
4. Chuyển sang chế độ ẩn danh

Bạn có nhiều tiện ích bổ sung hoặc tiện ích mở rộng trong trình duyệt của mình không? Nếu vậy, một trong số chúng có thể đang can thiệp vào Gmail. Kiểm tra xem tiện ích mở rộng có gây ra sự cố không. Lỗi này hay không thì bật chế độ ẩn danh hoặc chế độ duyệt web riêng tư. Từ đó, đăng nhập lại vào tài khoản Gmail của bạn.
Nếu bây giờ bạn có thể đính kèm tệp vào Gmail thì một trong các tiện ích mở rộng đã bị hỏng. Tắt tất cả các tiện ích mở rộng của trình duyệt rồi bật lại từng tiện ích một. Điều này sẽ giúp bạn xác định phần mở rộng nào đang gây ra sự cố. Sau đó, bạn có thể muốn xóa hoặc thay thế tiện ích mở rộng có vấn đề.
5. Cập nhật trình duyệt của bạn hoặc sử dụng một trình duyệt khác
Các trình duyệt web thường tự động cập nhật khi bạn đóng và mở lại chúng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đóng tài khoản của mình trong một thời gian, một bản cập nhật có thể đang chờ xử lý. Đây là cách bạn có thể cập nhật các trình duyệt web phổ biến như Chrome, Firefox và Edge:
Để cập nhật Chrome:
Nhấp chuộtnút menu(ba chấm dọc) ở góc trên bên phải màn hình. Đi đếnTrợ giúp > Giới thiệu về Google Chrome.Để áp dụng bất kỳ bản cập nhật có sẵn nào, hãy nhấp vào Tùy chọn.Khởi động lại.

Để cập nhật Firefox:
Nhấp chuộtnút menu(ba đường kẻ ngang) ở góc trên bên phải màn hình. Đi đếnTrợ giúp > Giới thiệu về Firefox.Firefox sẽ kiểm tra các bản cập nhật và tự động tải chúng xuống. Nhấp chuộtKhởi động lại Firefox để cập nhậtđể hoàn thành quá trình.

Cách cập nhật Edge:
Nhấp chuộtnút menu(ba chấm ngang) ở góc trên bên phải màn hình. Đi đếnTrợ giúp và phản hồi > Giới thiệu về Microsoft Edge.Nhấn nútKhởi động lạikhi Edge hoàn tất việc kiểm tra các bản cập nhật.

Nếu nó vẫn không hoạt động, bạn có thể thử sử dụng một trình duyệt khác.
Dễ dàng gửi tệp đính kèm với thư Gmail
Với những thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp, bạn có thể dễ dàng đính kèm tệp vào Gmail. Chỉ cần đảm bảo rằng các loại tệp đính kèm được hỗ trợ và sử dụng trình duyệt web tương thích. .Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, bạn có thể thử một nhà cung cấp dịch vụ email mới.