Là một nhân viên kế toán trong một công ty, bạn luôn phải quản lý giờ giấc của toàn thể nhân viên trong công ty để hoàn thành công việc tính lương của từng người. Nhưng việc dựa vào thời gian vào và ra để tính thời gian khiến bạn phải suy nghĩ và tự hỏi liệu cách tính của mình có đúng hay không. Đó là lý do tại sao bạn đang theo dõi và đọc bài viết này. Không có gì khó khăn trong công việc này nếu bạn sử dụng công thức mà chúng tôi sẽ chỉ cho bạn dưới đây.
Bạn đang xem: Công Thức Hẹn Giờ Trong Excel
1. Tính giờ làm việc trong Excel bằng hàm
Chắc các bạn cũng đã tìm ra cách tính tổng số giờ làm việc trong tháng, các bạn thường nghĩ đến cách lấy số giờ công trừ số giờ và sử dụng Định dạng ô có định dạng số. Nhưng vẫn không cho kết quả chính xác.
Đừng lo lắng, bạn sẽ nhận được câu trả lời đơn giản khi bạn làm việc. Excel cung cấp hàm giờ phút để tính giờ làm việc của nhân viên nhanh và chính xác nhất.
Ví dụ thời gian nghỉ và nghỉ của nhân viên bdkhtravinh.vn như sau:
1. Đầu tiên, chuyển đổi đầu vào và đầu ra giờ thành phút:
Tổng số phút A và bằng 476 phút.
Số phút của B là 1025 phút.
2. Tính hiệu số phút giữa A và B:
Lấy tổng số phút của B – Tổng số phút của A bằng 549 phút.
3. Quy đổi về giờ:
Và số phút giữa A và B, được chuyển đổi thành giờ, là 9,15 giờ.
Xem thêm: 5 hướng dẫn cách làm hoa hồng giấy 6 cách làm hoa hồng giấy nhanh và đẹp
Thực hiện trực tiếp công thức trên Excel và sử dụng hàm Giờ, Phút ở trên để tính thời gian:
Nhập công thức vào ô để hiển thị kết quả mỗi giờ:
=((GIỜ(A2)*60+PHÚT(A2))-(GIỜ(A1)*60+PHÚT(A1)))/60

Tính giờ làm việc dựa trên thời gian đến và đi (1)
Công thức hàm trả về số giờ làm việc đã tính:

Tính giờ làm việc dựa trên thời gian đến và đi (2)
Hàm trên có thể làm bạn bối rối, bạn có thể sử dụng hàm sau:
=(GIỜ(A2-A1)*60+PHÚT(A2-A1))/60

Tính toán giờ làm việc dựa trên thời gian đến và đi (3)
Rất nhanh chóng, chúng tôi đã học được cách tính tổng thời gian làm việc của một nhân viên dựa trên số giờ vắng mặt bằng cách sử dụng các công thức hàm Excel.
2. Làm việc không ăn trưa
Tính thời gian làm việc không tính thời gian ăn trưa cũng là thắc mắc của rất nhiều người, cách tính thời gian làm việc dựa trên thời gian hết giờ và nghỉ trưa, có những cách tính thời gian làm việc nào trong excel? Việc sử dụng hàm Sum trong Excel cũng rất dễ dàng để thực hiện nhanh chóng công việc này.
Đến ví dụ trong bảng chấm công của nhân viên văn phòng:

Giờ làm việc không ăn trưa (1)
Sử dụng hàm Sum để tạo công thức thời gian:
Nhập công thức vào ô E2:
=SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24

Giờ làm việc không ăn trưa (2)
Khi hoàn thành công thức, kết quả cho số giờ làm việc sẽ là:

Giờ làm việc không ăn trưa (3)
Nếu có thời gian ra vào cố định và giờ nghỉ trưa cố định, việc nhập công thức rất đơn giản:

Giờ làm việc không ăn trưa (4)
Như vậy, bạn đã biết cách tính tổng số giờ làm việc trên Excel nhanh chóng và chính xác. Bạn đã biết rồi chứng chỉ IC3 hay không, hãy theo dõi để biết thêm.
3. Tính thời gian làm việc trong Excel theo phương pháp cộng trừ trực tiếp
Cách tính số giờ làm việc trong Excel được thể hiện qua công thức tính số giờ làm việc trong Excel dưới đây:
Thời gian làm việc = thời gian kết thúc công việc – thời điểm bắt đầu công việc.

Tính giờ làm việc bằng phép trừ trực tiếp (1)
Sau khi thực hiện phép tính này, ô dữ liệu chứa kết quả của bạn sẽ tự động được chuyển sang kiểu dữ liệu thời gian. Sau đó, bạn sẽ sao chép công thức xuống để có thể tính giờ làm việc của các phép tính khác.

Tính giờ làm việc bằng phương pháp trừ trực tiếp (2)
Kết quả sẽ tồn tại ở dạng giờ giờ: phút, sẽ cho bạn biết số giờ và số phút sau khi làm việc. Như vậy, bạn đã biết thêm về cách tính giờ làm việc trong Excel.
Trên đây là cách tính giờ làm việc với các trường hợp khác nhau mà bdkhtravinh.vn tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu học tập của các bạn học sinh, bdkhtravinh.vn còn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích khác về chủ đề này. thông tin chính thức khác với phímHọc excel từ cơ bản đến nâng caohọc Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao đang chờ bạn.